รีวิวจากคุณแม่ที่สั่งซื้อ สระว่ายน้ําเป่าลมราคาถูก

หนึ่งที่ไปกันเป็นประจำซึ่งอยู่ห่างออกไปสองกิโลเมตร

หลังจากคุยโน่นคุยนึ่กันไปได้พักหนึ่ง ยงหลงค่อยทราบชื่อของ เฉินเพิง เฉินเพิงเองก็เพิ่งจะทราบว่าชื่อยงหลงไม่ใช่ชื่อจริงของอีกฝ่าย สระว่ายน้ําเป่าลมราคาถูก ชื่อของอีกฝ่ายคือ จางอึ๋เจี๋ย เป็นนักเขียน

ที่วันนี้จางอี้เจี๋ยอารมณ์ดีเป็นพิเศษ เพราะเขาส่งงานเขียนไป ประกวดแล้วได้วับรางวัลชมเชย เฉินเพิงจึงพูดแสดงความยินดีไปตาม มารยาท สุดท้ายอาหารมื้อนี้จางอี้เจี๋ยยืนกรานขอเป็นเจ้ามือ

 

หลังกินอาหารเสร็จ ทั้งสองก็รีบกลับไปที่ห้องของตัวเอง เพราะ ในเมืองที่มีตึกสูงๆเฉินเพิงมองเห็นแสงสว่างรำไรจากตัวของจางอี้เจี๋ย นั่นคือแสง แห่งความกระดือรือร้น ใจวัก และความหวัง พอลองย้อนกลับมาดูตัวเอง เส้นทางชีวิตที่เขาเลือกก่อนหน้านี้ สระน้ําเป่าลมราคาถูกขนาดใหญ่ เขาทำตามที่พ่อแนะนำทั้งนั่น ถึงแม้ พ่อจะไม่เคยบังคับ แต่ตัวเขาก็ไม่เคยคิดมาก่อนเหมือนกันว่าตัวเองอยาก จะทำอะไร

บางทีอาจจะเพราะอยู่ในช่วงเวลาที่เหนื่อยล้ากับอาชีพการงาน ทำให้เฉินเพิงไม่ค่อยอยากหางานที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบเครื่องจักร อีกแล้ว และคิดว่าบางทีลองเปลี่ยนงานดูบ้างก็คงไม่เลว

หลังจากเซ็กอีเมล์แล้ว ผลลัพธ์เป็นเหมือนสามสัปดาห์ที่ผ่านมา ไม่มีบริษัทไหนวับเขาเข้าทำงานถึงแม้ด้วยผลพวงแห่งความก้าวหน้าของเทคโนโลยี ทำให้การ ทำงานในปัจจุบันไม่จำเป็นต้องไปที่บริษัท นักวิจัยและออกแบบเครื่องจักร ขายสระว่ายน้ําเป่าลมราคาถูก แทบทุกคนต่างก็เป็นบุคลากรที่สำคัญที่สุดของแต่ละบริษัท และเพราะ สำคัญมากนี่ละที่ทำให้มีแค่ไม่กี่คนที่จำเป็นต้องออกไปทำงานในสถานที่ ที่เป็นแหล่งผลิตวัตถุดิบ หรือออกไปพบปะพูดคุยประสานงานกับลูกค้า โดยตรงอย่างที่เฉินเสงต้องทำ

 

ดังนั้นปัจจุบันในเมืองนี้หรือกระทั่งในประเทศนี้จึงไม่มีบริษัท ไหนมีงานแขนงที่ เฉินเสงถนัดให้ทำสักบริษัทเดียว เนื่องจากต้นทุนใน การจ้างแรงงานจะสูง ทำให้บริษัทผลิตวัตถุดิบทั่งหลายพาก้นย้ายออกไป อยู่ยังต่างประเทศ และเพราะเหตุนี้ทำให้ สระน้ําเป่าลมราคาถูกขนาดเล็ก ถึงแม้จะยังมีการตั้งศูนย์บริหาร อยู่ในเมืองและในประเทศนี้ แต่การจะหางานที่ตรงกับความถนัดของเขาก็ ไม่ง่ายเลย เพราะเขายังไม่มีความคิดที่จะออกไปทำงานต่างประเทศ

 

หากเขายังคิดจะใช้ชีวิตอยู่ในเมืองนี้ ก็ต้องเรียนรู้วิชาชีพอื่น เพิ่มเดิม หรือยอมลดเงินเดือนลช่วงเวลาที่ท่องอยู่ในเกมราชาฯ ค่อยๆ ผุดขึ้นในศีรษะ บาง ผู้คนและบางเรื่องราวที่ไต้พบ โลกนั้นช่างเต็มไปด้วยสิ่งอันน่ามหัศจรรย์ และความเป็นไปไต้นานัปการ ถึงยังไงการเป็นนักเล่นเกมอาชีพก็ไม่ จำเป็นต้องสมัครงานอยู่แล้ว สระน้ําเป่าลม ราคาถูกที่สุด ขอแค่เป็ดบัญชีเตรียมเอาไว้แล้วเข้าไปในเกม จะทำเงินไต้เท่าไรก็อยู่ที่ความพยายามของคุณเอง

 เต็มไปหมดแบบนี้ อากาศข้างนอก